Marketing ngành F&B cùng trà sữa Asincha giúp tăng nhận diện thương hiệu và doanh thu với những con số ấn tượng.
Với thị trường đầy sôi động và nhiều cạnh tranh, đặc biệt sau những năm đại dịch COVID hoành hành, ngành F&B phải chật vật sinh tồn trong giai đoạn khó khăn. Để sống lại sau chuỗi ngày đình trệ, việc marketing ngành F&B đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu và tăng doanh thu cho doanh nghiệp. Philo đã đồng hành cùng Asincha, triển khai các tăng chuyển đổi khách hàng online đến cửa hàng một cách đột phá, giúp thương hiệu trà sữa mới nổi này không chỉ mở rộng nhận diện thương hiệu mà còn đạt được những thành tựu ấn tượng về mặt doanh thu.
1. Điểm chung của khách với ngành hàng F&B
Có thể thấy điểm chung của khách với ngành hàng F&B thường có những đặc điểm sau:
- Ưu tiên mua hàng tại nơi được giới thiệu và không gian quán: Tâm lý người mua sẽ ưu tiên mua sản phẩm được giới thiệu từ người thân, bạn bè hoặc hàng quán rộng rãi tiện lợi.
- Trải nghiệm đầu tiên: khi nếm thử một món nước không chỉ quyết định ấn tượng ban đầu mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến việc họ có quay lại lần sau hay không. Một ly nước ngon không chỉ thỏa mãn vị giác mà còn tạo cảm xúc tích cực, khiến khách hàng cảm thấy hài lòng và muốn chia sẻ trải nghiệm đó với bạn bè, người thân.
- Giá cả hợp lý: mức giá của sản phẩm sẽ định hình được khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp. Một mức giá hợp lý, đi kèm với chất lượng đồ uống tốt và không gian thoải mái, sẽ khiến khách hàng cảm thấy họ nhận được giá trị xứng đáng và có thể trở thành khách hàng trung thành của doanh nghiệp.
- Sự đa dạng trong thực đơn: việc cập nhật những món nước theo xu hướng, độc đáo sẽ giúp tạo ra sự mới mẻ, kích thích khách hàng quay lại để khám phá và thưởng thức thêm hương vị mới.
- Sự tiện lợi: xu hướng đặt hàng online đang phát triển mạnh mẽ, việc liên kết với các ứng dụng đặt hàng online như: Grabfood, Shopeefood,… là điều không thể thiếu của ngành hàng kinh doanh F&B.
2.Chiến lược marketing ngành F&B dành cho Asincha
Để khách hàng biết đến và trải nghiệm sản phẩm trà sữa tại Asincha là cả một hành trình tạo dựng thương hiệu. Trong thời đại số, việc kết hợp hiệu quả giữa kênh bán hàng online và offline là một yếu tố quan trọng trong chiến lược marketing ngành F&B. Philo đã thành công trong việc tối ưu hóa cả hai kênh này của Asincha để tiếp cận khách hàng một cách toàn diện.
Kênh bán hàng online
Philo đã xây dựng thương hiệu cho trà sữa Asincha thông qua fanpage “Asincha – Bổn Tiệm Trà Sữa” – nơi trở thành cầu nối chính giữa thương hiệu và khách hàng. Fanpage không chỉ cung cấp thông tin về các sản phẩm mới mà còn liên tục cập nhật những chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Kết quả của chiến dịch này được thể hiện như sau:
- Tăng trưởng 200% – tăng 700 follower chỉ trong 2 tháng chạy quảng cáo
- Kênh bán hàng trên Grabfood, Gofood tăng lượt mua đáng kể, chỉ số đánh giá lên 5 sao.
Chỉ cần vài thao tác đơn giản trên điện thoại, sự tiện lợi này không chỉ nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng mà còn giúp Asincha tiếp cận được đối tượng người tiêu dùng bận rộn, thường xuyên đặt hàng online.
Ngoài ra, Philo còn tăng cường đưa hình ảnh sản phẩm đến người dùng qua kênh Tiktok, thông qua những video ngắn giới thiệu sản phẩm, các chương khuyến mãi,… Những hoạt động này giúp tăng độ nhận diện thương hiệu, khách hàng biết đến và dễ dàng tiếp cận sản phẩm hơn.
Kênh bán hàng offline
Bên cạnh việc phát triển kênh bán hàng online, Asincha cũng chú trọng đầu tư vào kênh bán hàng offline để mang đến trải nghiệm trực tiếp cho khách hàng. Asincha tận dụng không gian quán thoáng đãng, thiết kế ấm cúng và phong cách bài trí hiện đại để thu hút khách hàng ghé thăm.
Các chương trình khuyến mãi dành cho khách hàng mua trực tiếp gồm: tích điểm đổi quà, đồng giá 19k cho những ngày đặc biệt, event đọc từ khóa giảm giá,…
—————————
PHILO – Creative Solution Agency
120 Đường 410, Phước Long A, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Email: [email protected]
Hotline: 0908 929 869
Website: philo.com.vn
Facebook: PHILO – Creative Solution Age