Thế giới marketing trực tuyến luôn biến đổi nhanh chóng với sự ra đời của các xu hướng marketing kỹ thuật số, việc nắm bắt và áp dụng các xu hướng mới nhất là chìa khóa để duy trì lợi thế cạnh tranh. Để tạo nên bước chuyển mình mang lại sự đổi mới thú vị trong lĩnh vực tiếp thị số, bạn không thể bỏ qua 5 xu hướng marketing trực tuyến mới nhất trong năm 2024.

1. Marketing trực tuyến dựa trên sự quan tâm của khách hàng

Tín điều “khách hàng là thượng đế” đã đồng hành cùng các doanh nhân từ bao đời nay. Trong thời đại số, khi mà khách hàng ngày càng thông thái và có nhiều lựa chọn hơn, việc thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của họ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Chính vì thế, trong mọi hoạt động bán hàng hay marketing ta cần phải đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu những nhu cầu, mong muốn và sự quan tâm của họ.

Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI trong marketing trực tuyến
Công nghệ số và trí tuệ nhân tạo AI phát triển, được ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực. Sử dụng AI vào marketing mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp và cả các marketer. Công nghệ AI đang phát triển mạnh mẽ đã mở ra nhiều cơ hội mới trong tối ưu hóa chiến lược marketing và nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Các công cụ AI có thể tự động gửi email, quản lý quảng cáo trên mạng xã hội và tối ưu hóa nội dung, giúp tiết kiệm thời gian và nguồn lực cho các doanh nghiệp. Việc sử dụng AI trong quảng cáo trực tuyến không chỉ giúp giảm chi phí mà còn nâng cao khả năng tiếp cận khách hàng mục tiêu.

 
Sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI trong marketing trực tuyến
 
Một số ứng dụng của AI trong marketing:
Computer Vision trong Marketing: Giúp nhận diện sản phẩm thông qua việc theo dõi và phân tích cách khách hàng tương tác với sản phẩm qua hình ảnh, từ đó tối ưu hóa trưng bày và quảng cáo. Ngoài ra, còn giúp tự động hóa quá trình tạo ra hình ảnh quảng cáo hoặc nội dung truyền thông xã hội, giúp tiết kiệm thời gian và chi phí.
Chat GPT trong Marketing: Giúp Tạo nội dung viết bài blog, mô tả sản phẩm, và nội dung cho các chiến dịch quảng cáo một cách nhanh chóng và sáng tạo. Hỗ trợ bạn phân tích các chiến lược trong marketing.
Chatbots trong marketing: Công cụ này giúp giải đáp các câu hỏi thường gặp và cung cấp thông tin sản phẩm một cách nhanh chóng, giảm tải áp lực cho đội ngũ hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, công cụ này được sử dụng để thực hiện khảo sát ý kiến khách hàng về sản phẩm và dịch vụ, giúp doanh nghiệp cải thiện chất lượng phục vụ.
Còn rất nhiều công cụ AI thông minh khác giúp ích cho doanh nghiệp và các marketer trong việc nâng cao hiệu quả marketing, cải thiện trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa quy trình kinh doanh.
 

2. Sáng tạo video ngắn đa nền tảng trong marketing trực tuyến

Dưới sự bùng nổ của nền tảng video âm nhạc Tiktok, từ khi ra mắt nền tảng này việc những video ngắn có nội dung từ 30s – 1 phút thu hút đông đảo lượt người xem.
“Theo dữ liệu thống kê toàn cầu, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều nhất vào năm 2023 với 3.5 tỷ lượt tải xuống. Vượt xa ứng dụng đứng thứ hai là Instagram với 1.47 tỷ lượt tải xuống.” – Theo VTV Online.
Cũng từ đó mà các ứng dụng khác cũng xuất hiện mục video ngắn trong giao diện của mình: Facebook reel, Instargam reel, Zalo video,….. Chính vì thế, các doanh nghiệp nên tập trung tạo nội dung video ngắn chất lượng, lôi cuốn để quảng bá sản phẩm, thông điệp của doanh nghiệp mình đến khách hàng.
 
Sáng tạo video ngắn đa nền tảng trong marketing trực tuyến
Sáng tạo video ngắn đa nền tảng trong marketing trực tuyến

3. Hợp tác với các KOCs/ KOLs trong marketing trực tuyến qua livestream bùng nổ

Xu hướng livestream bán hàng đang được các KOC/KOL am hiểu về lĩnh vực và đã có trải nghiệm tốt với sản phẩm chia sẻ lên các phiên live trực tiếp giới thiệu sản phẩm trên Tiktok, Facebook,… Không chỉ có KOC/KOL, giờ đây các KOS nổi lên như một thế lực mới của thương mại điện tử.
KOS là nhà sáng tạo nội dung sở hữu kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp và có am hiểu sâu rộng về sản phẩm. Họ tạo lòng tin với khách hàng bằng sự tận tâm thông qua việc giới thiệu và thử chất lượng sản phẩm ngay trên sóng livestream, cam kết chất lượng đến người dùng. Có hơn 71% người dùng internet có xu hướng “chốt deal” trực tiếp trong các phiên livestream, qua đó ta thấy được sức hút mạnh mẽ của nền tảng này.
4. Hợp tác với các KOCs/ KOLs trong marketing trực tuyến qua livestream bùng nổ
Hợp tác với các KOCs/ KOLs trong marketing trực tuyến qua livestream bùng nổ

4. Cập nhật trend thường xuyên

Mạng xã hội phát triển nhanh chóng kéo theo những xu hướng được cập nhật liên tục. Các trend thường xuyên được lan truyền với tốc độ chóng mặt, thu hút sự chú ý của đông đảo người dùng trên nhiều nền tảng mạng xã hội. Để nội dung của bạn luôn mới mẻ, thu hút và phù hợp với thị hiếu của khán giả, việc cập nhật các xu hướng mới nhất là điều vô cùng quan trọng. Các xu hướng có thể biến đổi theo ngày, thậm chí theo giờ, và chỉ những người sáng tạo nội dung linh hoạt, nhanh nhạy mới có thể nắm bắt và tận dụng hiệu quả. Điều này không chỉ giúp nội dung của bạn tiếp cận được lượng người xem lớn hơn, mà còn tạo cơ hội cho việc phát triển thương hiệu cá nhân hoặc doanh nghiệp, đồng thời giữ cho nội dung luôn nằm trong tầm mắt của khán giả tiềm năng.
 
Phía trên là thông tin của 5 xu hướng marketing đang được dùng phổ biến năm 2024. Còn rất nhiều điều hữu ích khác về tình hình cũng như xu hướng marketing nổi bật khác. Hãy theo dõi Philo để được cập nhật những thông tin bổ ích mới nhất về marketing nhé!
—————————

PHILO – Creative Solution Agency

120 Đường 410, Phước Long A, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0908 929 869
Website: philo.com.vn
viVietnamese

PHILO

Follow Us

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ

Hãy để lại lời nhắn và đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ cho bạn.