Xu hướng marketing online 2025: Doanh nghiệp cần làm gì để dẫn đầu?

Thế giới ngày càng phát triển, công nghệ không ngừng thay đổi, đòi hỏi các doanh nghiệp cần nhanh nhạy nắm bắt xu hướng để không bị tụt lại phía sau. Ngày nay, các nền tảng kỹ thuật số tiếp tục bùng nổ, đi kèm với sự phát triển của AI, cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, và tối ưu hóa dữ liệu lớn đang trở nên phổ biến và dự đoán sẽ trở nên xu hướng trong năm 2025. Để dẫn đầu đường đua trong thị trường kinh doanh, doanh nghiệp cần phải hiểu rõ xu hướng marketing online và chuẩn bị kỹ lưỡng cho thị trường này.

1. Xu hướng marketing online được dự đoán trong năm 2025 là gì?

Công nghệ liên tục thay đổi sẽ là thách thức lớn nhưng cũng mang lại cơ hội khi doanh nghiệp nắm bắt kịp thời. Cùng Philo tìm hiểu những xu hướng marketing tiềm năng trong năm 2025 nhé!
a) Công nghệ AI
AI (trí tuệ nhân tạo) không còn là khái niệm xa lạ với người dùng nữa. AI giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, từ nội dung đến quảng cáo. Theo Neil Patel, chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này nói rằng: “Doanh nghiệp nào ứng dụng AI trước sẽ là người dẫn đầu cuộc đua marketing.”
Ví dụ:
  • Chatbot AI không chỉ trả lời mà còn phân tích hành vi khách hàng, đề xuất sản phẩm phù hợp.
  • Chat GPT được mệnh danh là trí tuệ nhân tạo thông minh nhất thế giới. Bởi công cụ này có thể trả lời các câu hỏi cũng như thắc mắc của người dùng. Đồng thời lên chiến dịch, viết nội dung, phân tích dữ liệu và hỗ trợ sáng tạo trong nhiều lĩnh vực khác nhau và trả kết quả chỉ sau vài giây sau khi đặt câu hỏi.
Năm 2025, doanh nghiệp nào không ứng dụng AI sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh.
b) Video marketing và nội dung ngắn
Những năm gần đây, video ngắn đang được người dùng ưa chuộng và sử dụng phổ biến. Năm 2025, chúng ta sẽ tiếp tục được chứng kiến sự thống trị của video ngắn trên nền tảng như: Tiktok, Facebook Reel, Youtube Shorts. Với nhịp sống nhanh hiện nay, video ngắn với nội dung cô đọng sẽ thu hút người dùng xem hơn so với việc đọc blog, hay nội dung video dài dòng. Vì vậy, những định dạng video ngắn không chỉ thu hút mà còn giữ chân người xem. Hãy nhớ rằng, nội dung cần sáng tạo, chân thật và phù hợp với giá trị thương hiệu.
C) Thương mại xã hội
Thương mại xã hội hay còn gọi là Social Commerce là mô hình kết hợp giữa truyền thông xã hội và thương mại điện từ. Đây sẽ là quá trình chúng ta sử dụng các trang mạng xã hội: Facebook, Tiktok, Intagram,…để quảng cáo sản phẩm và thực hiện mua/bán các sản phẩm/dịch vụ trực tiếp mà không cần rời khỏi ứng dụng.
Sự tiện lợi của nền tảng này sẽ giúp khách hàng tiếp cận và chốt đơn nhanh chóng. Đến thời điểm hiện tại, có rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng hình thức này.
d) Tiếp thị qua người có ảnh hưởng
Những người có tầm ảnh hưởng thu hút hàng triệu khán giả nhờ tài năng, phong cách độc đáo và sức hút cá nhân. Họ không chỉ là hình mẫu truyền cảm hứng mà còn định hình phong cách sống và xu hướng tiêu dùng cho người hâm mộ. Khi một sản phẩm được những người có tầm ảnh hưởng giới thiệu, nó không chỉ đơn thuần là quảng cáo mà còn mang theo sự bảo chứng từ chính thần tượng mà khán giả tin tưởng.
Tiếp thị thông qua người có tầm ảnh hưởng tạo ra một kết nối tự nhiên giữa thương hiệu và khách hàng, giúp sản phẩm trở nên gần gũi và đáng tin cậy hơn. Như chuyên gia marketing Seth Godin từng nói:“Con người không mua sản phẩm; họ mua câu chuyện và cảm xúc gắn liền với sản phẩm đó.”
Vì vậy, việc hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng không chỉ nâng cao nhận diện thương hiệu mà còn thúc đẩy quyết định mua hàng một cách hiệu quả, bởi họ chính là cầu nối cảm xúc giữa thương hiệu và cộng đồng người tiêu dùng.
Marketing online nhờ việc tiếp thị thông qua những người có tầm ảnh hưởng
Marketing online nhờ việc tiếp thị thông qua những người có tầm ảnh hưởng

2. Làm thế nào để doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng marketing online?

Để theo kịp và dẫn đầu xu hướng doanh nghiệp marketing online, doanh nghiệp cần:
Liên tục cập nhật và nắm bắt công nghệ: Đầu tư phát triển công nghệ AI, dữ liệu lớn và các công cụ tối ưu hóa không chỉ giúp doanh nghiệp nâng cao hiệu suất mà còn giữ vững vị thế cạnh tranh trong thị trường ngày càng biến động. AI có khả năng phân tích dữ liệu phức tạp, dự đoán hành vi khách hàng và tự động hóa quy trình, từ đó tối ưu hóa thời gian và chi phí cho doanh nghiệp.
Lấy khách hàng làm trung tâm: Thay vì chỉ tập chung vào bán hàng doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng bằng cách lắng nghe, thấu hiểu và phản hồi nhanh chóng. Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng thông qua dữ liệu và công nghệ tiên tiến như AI hay Big Data là chìa khóa để tạo nên sự khác biệt trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt. Việc đặt khách hàng làm trung tâm đòi hỏi doanh nghiệp phải hiểu rõ nhu cầu, mong muốn và cảm xúc của họ để từ đó cung cấp các sản phẩm, dịch vụ và trải nghiệm đúng với mong đợi của khách hàng.
Tạo nội dung chất lượng: Để làm được điều này, doanh nghiệp cần tập trung vào việc kể những câu chuyện mang tính kết nối cảm xúc, bởi khách hàng thường nhớ đến thương hiệu thông qua những trải nghiệm mà nội dung mang lại. Sử dụng hình ảnh bắt mắt, video truyền cảm hứng, và những bài viết chân thật là cách để nội dung trở nên sống động hơn.Ngoài ra, tối ưu SEO và phù hợp với từng nền tảng phân phối cũng là yếu tố không thể thiếu. Một bài viết blog dài dòng có thể hiệu quả trên website, nhưng trên mạng xã hội, một video ngắn súc tích lại là lựa chọn tối ưu hơn.
Như Ann Handley, chuyên gia marketing nội dung, từng nói:“Nội dung không chỉ là những gì bạn viết, mà là những gì khách hàng cảm nhận.”
Vì vậy, chất lượng nội dung cũng chính là yếu tố quyết định để xây dựng lòng tin, giữ chân khách hàng và giúp thương hiệu nổi bật trong đám đông.
Cần làm gì để bắt kịp xu hướng marketing online 2025?
Cần làm gì để bắt kịp xu hướng marketing online 2025?

3. Philo Agency - Dịch vụ quảng cáo đa nền tảng giúp doanh nghiệp dẫn đầu xu hướng marketing online

Trong kinh doanh, các chủ doanh nghiệp muốn được khách hàng biết đến và đặt niềm tin thì họ phải làm tốt hai câu chuyện sau:
Xây dựng thương hiệu: Để khách hàng biết đến và sử dụng sản phẩm, doanh nghiệp cần tạo dựng một hình ảnh thương hiệu rõ ràng, độc đáo và đáng nhớ. Thương hiệu không chỉ là logo hay tên gọi, mà còn là những giá trị mà doanh nghiệp mang đến cho khách hàng. Một thương hiệu mạnh là thương hiệu có khả năng kết nối cảm xúc với người tiêu dùng, khiến họ cảm thấy tự hào và tin tưởng khi lựa chọn.
Chất lượng sản phẩm: Đây là yếu tố rất quan trọng, quyết định sự thành công lâu dài của doanh nghiệp. Một sản phẩm tốt không chỉ đáp ứng nhu cầu của khách hàng mà còn mang lại trải nghiệm vượt mong đợi. Chất lượng cần được duy trì ổn định và cải tiến liên tục để phù hợp với sự thay đổi của thị trường và mong muốn của khách hàng.
Khi bạn là startup hay doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn cần nhiều thời gian để tập chung phát triển sản phẩm tốt hơn? Dẫu biết rằng việc xây dựng thương hiệu là điều tất yếu nhưng bạn không đủ nguồn lực để làm câu chuyện này? Đừng lo!!! Philo Agency sẽ giải quyết vấn đề này cho bạn. Chỉ cần nhấc máy lên và liên hệ tới số hotline của Philo thì bạn sẽ được tư vấn miễn phí. Tại Philo Agency, các doanh nghiệp sẽ được cung cấp thông tin và giải pháp toàn diện với các dịch vụ marketing tổng thể. Hãy để Philo Agency giúp bạn đưa ra giải pháp cho các vấn đề nan giải. Liên hệ ngay hôm nay để được khám kênh MIỄN PHÍ nhé!!!
Dịch vụ marketing đa nền tảng tại Philo
Dịch vụ marketing đa nền tảng tại Philo
—————————
PHILO – Creative Solution Agency
120 Đường 410, Phước Long A, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0908 929 869
Website: philo.com.vn
viVietnamese
Liên hệ

Hãy để lại lời nhắn và đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ cho bạn.

PHILO

Follow Us

Liên hệ với chúng tôi