Giới thiệu
Unidry là thương hiệu đồng hành cùng mẹ và bé, mang trong mình sứ mệnh nâng niu từng khoảnh khắc trưởng thành của trẻ nhỏ. Unidry đã hợp tác cùng Philo để kiến tạo một website liền mạch, gần gũi với lối thiết kế theo phong cách storytelling, mang lại trải nghiệm thân thiện, đồng thời phản ánh rõ tinh thần yêu thương mà còn khẳng định sự tận tâm trong từng giá trị Unidry trao gửi.
Mục tiêu
Sau cột mốc thay đổi nhận diện thương hiệu vào năm 2023, UniDry mong muốn làm mới toàn bộ trải nghiệm thương hiệu, không chỉ ở bao bì, sản phẩm, mà còn ở trải nghiệm số…
Tiêu chí của một Website mà Unidry hướng đến:
- Website mới có khả năng kể câu chuyện thương hiệu bằng cảm xúc.
- Giao diện hiện đại, chuẩn UX, dễ sử dụng cho các bà mẹ hiện đại, đặc biệt là thế hệ Gen Y – Gen Z.
- Là nơi lan tỏa thông tin sản phẩm rõ ràng, có chiều sâu và dẫn dắt hành trình mua hàng dễ dàng.
- Tạo được kết nối tình cảm thực sự giữa mẹ & thương hiệu qua từng dòng chữ, từng trang truy cập.
Nhu cầu website của UniDry UniDry không đơn thuần hướng tới một “website bán hàng”. Mà cần:
- Thiết kế gợi cảm giác an toàn – dịu dàng – hiện đại: đúng tinh thần “người bạn đồng hành của mẹ”.
- Một nền tảng kể chuyện thương hiệu mạnh mẽ: khơi gợi cảm xúc, thể hiện tầm vóc, lan tỏa lòng tin.
- Kiến trúc thông tin thông minh: dễ tìm hiểu từng dòng tã, từng độ tuổi, từng tình huống sử dụng.
Giải pháp
Highlight dự án:
Việc xây dựng website đầu tiên cho UniDry không phải để “có một trang web”, mà là để tạo dựng không gian thương hiệu có chiều sâu và cảm xúc, cụ thể:
- Thiết lập lại trải nghiệm số toàn diện, phù hợp với định vị thương hiệu mới: hiện đại hơn, gần gũi hơn và truyền cảm hứng hơn.
- Tạo nên một website không chỉ là điểm đến thông tin, mà là nơi thương hiệu kể câu chuyện của mình – bằng ngôn ngữ nhẹ nhàng, yêu thương và thực sự chạm vào trái tim các bà mẹ
- Chuyển đổi vai trò website từ “kênh giới thiệu” sang “kênh kết nối và đồng hành”, nơi thương hiệu không chỉ nói, mà còn lắng nghe.
- Thể hiện được hành trình trưởng thành của thương hiệu và sự lớn lên của trẻ thơ trong vòng tay mẹ.
- Thiết kế website phải đảm bảo nhận diện thương hiệu, mà vẫn thể hiện được sự ấm áp, bình yên và gần gũi.
- Nội dung vừa phải lồng ghép các giá trị thương hiệu, vừa truyền tải cảm xúc thật sự của hành trình làm mẹ.
Những gì Philo đã làm:
- Tái định vị thương hiệu trên website:Từ “tã dành cho trẻ em” → trở thành “người bạn thấu hiểu của mẹ trong hành trình nuôi con”.
- Xây dựng ngôn ngữ của thương hiệu:Dễ hiểu, có chất “người mẹ”, thấu hiểu nỗi âu lo và hạnh phúc thầm lặng của người mẹ.
- Thiết kế giao diện:
- Màu sắc trẻ trung, gắn kết với bao bì mới.
- Đồ họa tinh tế, khoảng trắng hợp lý để người dùng tập trung vào cảm xúc.
- Kiến trúc thông tin:
Phân loại rõ ràng các dòng tã, hỗ trợ cha mẹ tìm đúc tã phù hợp theo độ tuổi, nhu cầu.
- Tái cấu trúc thông tin như một hành trình làm mẹ:
Từ khi mang thai → chọn tã đầu đời → chăm sóc giấc ngủ → bé bắt đầu bò → bé bắt đầu đi
Mỗi bước đi đều có UniDry đồng hành – và website làm rõ điều đó.
- Viết lại nội dung bằng giọng “của một người mẹ” – không phải copywriter.
Hình ảnh dự án
Phiên bản dành cho máy tính
Phiên bản dành cho điện thoại