Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại agency

Nội dung

quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu

Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại agency

Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu ấn tượng và chuyên nghiệp là yếu tố quan trọng giúp doanh nghiệp nổi bật và tạo dựng lòng tin với khách hàng. Vậy, quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại agency diễn ra như thế nào? Hãy cùng Philo tìm hiểu chi tiết trong bài viết này nhé!

Tạo dấu ấn riêng thương hiệu qua quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu tại agency

Nhận diện thương hiệu là tập hợp các yếu tố trực quan và phi trực quan giúp khách hàng nhận biết và phân biệt doanh nghiệp của bạn với các đối thủ cạnh tranh. Nó bao gồm logo, màu sắc, font chữ, hình ảnh, ngôn ngữ và cả trải nghiệm khách hàng. Một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp, nhất quán và tạo ra sự kết nối cảm xúc với khách hàng. Jeff Bezos, nhà sáng lập Amazon, từng nói:“Thương hiệu của bạn là những gì người khác nói về bạn khi bạn không có mặt trong phòng.” Điều này cho thấy tầm quan trọng của việc xây dựng một nhận diện thương hiệu rõ ràng và mạnh mẽ để đảm bảo doanh nghiệp luôn để lại ấn tượng tốt trong tâm trí của khách hàng.
Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu tại agency
Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu tại agency

Quy trình thiết kế nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp tại agency

Một agency chuyên nghiệp sẽ áp dụng một quy trình bài bản để đảm bảo rằng nhận diện thương hiệu không chỉ nhìn đẹp mắt mà còn phải hiệu quả về mặt chiến lược kinh doanh cho doanh nghiệp:
  1. Phân tích và nghiên cứu thị trường
Mọi thiết kế thành công đều bắt đầu từ việc hiểu rõ thị trường mục tiêu. Doanh nghiệp sẽ tìm hiểu đối thủ cạnh tranh, xu hướng ngành và đặc điểm khách hàng. Điều này giúp họ xác định được thông điệp cốt lõi mà thương hiệu muốn truyền tải.
  1. Định hình bản sắc thương hiệu
Bản sắc thương hiệu là linh hồn của nhận diện thương hiệu. Đây là giai đoạn các nhà thiết kế phối hợp cùng doanh nghiệp để xác định những thông tin cụ thể như:
  • Tầm nhìn, sứ mệnh của thương hiệu của công ty là gì?
  • Giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp theo đuổi?
  • Cảm xúc muốn truyền tải qua các yếu tố hình ảnh và thông điệp là điều gì?
  1. Sáng tạo ý tưởng và phác thảo thiết kế nhận diện thương hiệu như thế nào?
Từ những thông tin thu thập được, đội ngũ thiết kế sẽ bắt đầu phác thảo các ý tưởng sáng tạo, đặt nền móng cho một bộ nhận diện thương hiệu. Tùy theo yêu cầu của công ty muốn xây dựng nhận thức về thương hiệu qua hình thức nào thì đội ngũ agency sẽ lên ý tưởng thiết kế. Thông thường bộ nhân diện thương hiệu thường có:
a) Màu sắc, logo và font chữ:
Đây là yếu tố đầu tiên và tất yếu cần phải có trong bước đầu xây dựng thương hiệu để tạo ấn tượng với người nhìn.
Logo: tùy theo định hướng mà doanh nghiệp lựa chọn kiểu logo khác nhau. Hiện nay có 6 loại logo phổ biến và thường gặp như: Logotype (xây dựng dựa trên front chữ hoặc có thể là tên của công ty); Letterform (logo xây dựng dựa trên chữ cái đầu tiên của thương hiệu); Lettermark (logo lấy từ chữ viết tắt của thương hiệu);
Pictorial mark (các hình ảnh, biểu tượng đại diện cho thương hiệu),…
Logo mỗi nhãn hàng sẽ được thiết kế nhận diện thương hiệu qua những nẻt riêng
Logo mỗi nhãn hàng sẽ được thiết kế nhận diện thương hiệu qua những nẻt riêng
Màu sắc: khi nhắc tới cửa hàng mẹ & bé Con Cưng thì người dùng liên tưởng đến ngay màu hồng đặc trưng của cửa hàng. Vì thế, màu sắc là yếu tố đóng vai trò không thể thiếu trong hành trình định vị thương hiệu trong tâm trí khách hàng.
Màu hồng là màu sắc nhận diện thương hiệu của Con Cưng
Màu hồng là màu sắc nhận diện thương hiệu của Con Cưng
Font chữ: Lựa chọn font chữ phù hợp với tính cách của doanh nghiệp cũng rất quan trọng. Ví dụ: Font chữ Serif là kiểu chữ không chân với các cạnh mượt mà, gọn gàng. Kiểu chữ này mang đến cảm giác hiện đại, đơn giản, rõ ràng và thân thiện hơn. Loại font này thường được các thương hiệu về công nghệ, startup trẻ trung, sáng tạo lựa chọn: Microsoft, Panasonic, Facebook…
b) Sản phẩm của doanh nghiệp
Khi quyết định lựa chọn mua sản phẩm, người tiêu dùng sẽ tiếp xúc với bao bì đầu tiên, sau đó tìm hiểu công dụng, hướng dẫn dùng và tem nhãn bảo hành. Người tiêu dùng sẽ có xu hướng lựa chọn sản phẩm thiết kế đẹp, các công dụng cũng như hướng dẫn trình bày rõ ràng, chi tiết tạo sự an tâm và tin tưởng đến họ.
c) Thương hiệu văn phòng:
Trong môi trường văn phòng như: thẻ nhân viên, đồng phục, hóa đơn, phong thư, bút,….khi được thiết kế đồng bộ, nhất quán với sản phẩm sẽ gợi lên cảm giác tin cậy, khẳng định uy tín và giá trị của doanh nghiệp. Đồng thời, Sự nhất quán này không chỉ giúp xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp mà còn tạo dấu ấn sâu đậm trong tâm trí khách hàng và đối tác mỗi khi ghé thăm.
Bộ nhận diện thương hiệu
Bộ nhận diện thương hiệu
d) Quà tặng đối tác, khách hàng
Doanh nghiệp có thể tận dụng việc tặng quà cho đối tác/ khách hàng để tăng độ nhận diện thông qua việc in logo, slogan và màu sắc thương hiệu trên những món quà tặng.
Ví dụ như: khi mua sản phẩm tại vinamilk với số lượng nhất định, khách hàng sẽ được tặng túi vải canvas thân thiện với môi trường có in hình logo “Vinamilk”. Khách hàng có thể để đựng sách vở, đồ dùng cá nhân hay mua sắm thay cho túi nilon. Mẫu thiết kế đơn giản với tông màu trắng chủ đạo, in logo và slogan của Vinamilk, vừa tiện dụng vừa có tác dụng quảng bá thương hiệu.
Nhận diện thương hiệu qua logo được in trên quà tặng kèm
Nhận diện thương hiệu qua logo được in trên quà tặng kèm
Ngoài những yếu tố chính trên, thương hiệu còn có thể được nhận diện thông qua âm thanh, khẩu hiệu, tone giọng. Ví dụ: âm thanh báo thức đặc trưng của điện thoại Iphone, hay âm thanh thông báo được phát ra từ ứng dụng shopee,…
4. Phản hồi và chỉnh sửa
Agency sẽ trình bày bản thiết kế hoàn chỉnh cho khách hàng xem xét và đưa ra ý kiến đóng góp. Dựa trên ý kiến của khách hàng, agency sẽ tiến hành chỉnh sửa và hoàn thiện bản thiết kế cho đến khi khách hàng hài lòng. Đây là bước quan trọng để đảm bảo rằng sản phẩm cuối cùng phản ánh được đúng với yêu cầu của doanh nghiệp và tinh thần của thương hiệu.
5.Triển khai trên các nền tảng
Sau khi hoàn tất thiết kế, bước cuối cùng là triển khai nhận diện thương hiệu trên các nền tảng như website, mạng xã hội, bao bì sản phẩm và tài liệu quảng cáo. Điều này đảm bảo sự đồng nhất và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng.

Lợi ích khi hợp tác với agency

Đội ngũ chuyên gia của agency sẽ đảm bảo mọi yếu tố cho doanh nghiệp, từ nghiên cứu, sáng tạo đến triển khai chiến dịch đều được thực hiện với tinh thấn sáng tạo. Agency thực hiện chỉn chu trong từng khâu của quy trình, không những đem lại một sản phẩm với những thiết kế đẹp mà còn tối ưu hóa hiệu quả truyền thông.
Với các startup hoặc doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc tập trung vào phát triển sản phẩm và tối ưu hóa vận hành thường chiếm trọn thời gian và nguồn lực. Trong bối cảnh đó, quyết định lựa chọn một agency chuyên nghiệp để đảm nhận công việc thiết kế nhận diện thương hiệu không chỉ là giải pháp hợp lý mà còn là một bước đúng đắn trong bước đầu của quá trình quảng bá sản phẩm trong tâm trí khách hàng . Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, tập trung vào thế mạnh cốt lõi của mình, đồng thời đảm bảo thương hiệu được xây dựng một cách chuyên nghiệp và bài bản ngay từ đầu.
Việc thiết kế nhận diện thương hiệu là một quá trình đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng và chuyên nghiệp. Bằng cách lựa chọn dịch vụ thiết kế nhận diện thương hiệu tại agency, bạn sẽ sở hữu một bộ nhận diện thương hiệu độc đáo, ấn tượng và giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bền vững.

———————————————————–

PHILO – Creative Solution Agency
120 Đường 410, Phước Long A, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
Hotline: 0908 929 869
Website: philo.com.vn
viVietnamese

PHILO

Follow Us

Liên hệ với chúng tôi

Liên hệ

Hãy để lại lời nhắn và đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ sớm liên hệ cho bạn.